Wednesday, June 15, 2011

MÙA THU CALI


Thuở nhỏ tôi làm thơ
Lúc lòng buồn vu vơ
Khi mắt nai ngơ ngẩn
Đắm lịm hồn trong mơ…

Trăng tròn tôi đã biết
E ấp nỗi mong chờ
Một góc trời thương nhớ
Xâm chiếm cả…hồn thơ

Chàng, người trai xứ Bắc
Tôi, cô gái Vũng Tàu
Đường phi hành ta dung rủi gặp nhau
Đổi trao tâm sự, đậm sâu ân tình…

Một đêm trời mưa bão
Thảm não báo mộng sầu
Chàng về giữa đêm đông
Máu hồng loang ngực áo !

Hồn chàng nay về đâu ?
Có biết…nỗi lòng đau
Bốn mươi năm dâu bể
Chẳng bao giờ quên nhau…

Từ dạo tôi mất anh
Trăng tròn như đã khuyết
Hồn thơ dường tê liệt
Chẳng còn thiết tha gì ?!…

Bốn mươi năm có lẻ…
Thương nhớ ngập lòng đau
Nghĩ thân mình phận bạc
Dệt những vận thơ sầu !

Trời mùa thu Cali
Buồn như xé cả lòng
Nhớ tình xưa đã đi
Tặng lời thơ lần cuối…

NPNA

1 comment:

  1. Cảm ơn bạn,bài thơ rất hay !
    ..............................................................................
    Mr. Thanh - Chuyên viên tư vấn giải pháp hội nghị truyền hình cho các doanh nghiệp
    Click để xem chi tiết:
    bộ chuyển đổi tín hiệu hdmi chất lượng cao hoặc
    chuyển đổi tín hiệu VGA

    ReplyDelete