Sunday, June 26, 2011

HÃY VÌ TÔI


Nếu có dịp ghé qua vùng biển mặn
Hãy vì tôi xin đôi phút dừng chân
Thăm dùm Cha tôi tuổi sắp cửu tuần
Thăm dùm Mẹ mộ phần nơi hoang lạnh

Cha của tôi, tóc phủ màu sương trắng
Một thân gầy lặng lẽ sống cô liêu
Vì mộng non sông người vẫn chắt chiu
Ôm hoài bão dẫu da mồi tóc bạc

Ðường đấu tranh trên nẻo đời luân lạc
Bước công danh sáng tỏ một phương trời
Bao đêm rồi con thao thức Cha ơi
Mong tuổi thọ của Cha dài thêm nữa …

Người hãy vì tôi nhóm lên bếp lửa
Nấu nước pha trà đôi chén mời Cha
Con gái không về trong dạ xót xa
Ngụm trà nóng cho lòng Cha ấm lại

Ðồng cát trắng đã từng đêm khắc khoải
Ôm nỗi sầu Mẹ hát khúc thiên thu
Mẹ đã về trong thế giới hoang vu
Con xa vắng để mộ phần lạnh lẽo !

Tha thứ cho con … đường xa vạn nẻo
Giải ngân hà cách trở tháng ngày qua
Hãy vì tôi, vì tình bạn chúng ta
Ðốt hộ tôi những tuần nhang trên mộ

Hồn Mẹ tôi sẽ linh thiêng phù hộ
Hương nhang thơm quyện đến cõi trời tây
Cho chúng ta duyên tao ngộ một ngày
Trên đất khách pháo hoa… bừng nở rộ …

NPNA

No comments:

Post a Comment