Wednesday, July 13, 2011

CUỐI CUỘC PHÂN LY


Ta đã có nỗi buồn không trọn vẹn
Và niềm vui không biết để làm chi
Một thoáng tới rồi đi, không ước hẹn
Tóc bạc nhiều sau cuối cuộc phân ly !

Anh có hiểu … nơi tôi nhiều cảm nhận
Lạnh lùng tan trong mắt ấy vô tình
Thượng đế bắt tôi duyên phần lận đận
Tìm mãi trong tim chẳng một bóng hình …

Xin hãy ngủ yên … hỡi người trong mộng
Và quên đi cơn bão dậy chiều nay
Ở trong tôi là một trời ảo vọng
Ðã hết rồi theo gió thoảng mây bay

Ðừng nói yêu tôi với lời tha thiết
Trả tôi về đeo đuổi mộng cô miên
Tôi biết thế nên từ nay giã biệt
Chỉ mình tôi … ôm ấp những lụy phiền !

Tình lá cái chi chi mà mỏi mệt
Ba mươi năm tình có cũng như không
Chỉ phút giây tình đi vào cõi chết
Tình bay rồi theo cơn gió chiều đông

Thôi nhé anh, đừng xây thêm ảo mộng
Vì người thơ muôn thuở chỉ yêu thơ
Ðường vào yêu sẽ gặp nhiều bão sóng
Quên đi anh ! Tình một thoáng … trong mơ

NPNA

No comments:

Post a Comment